SO SÁNH SẢN PHẨM GỖ CÔNG NGHIỆP VÀ GỖ TỰ NHIÊN

sản phẩm gỗ công nghiệp

SO SÁNH SẢN PHẨM GỖ CÔNG NGHIỆP VÀ GỖ TỰ NHIÊN

sản phẩm gỗ công nghiệp
So sánh sản phẩm gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên

Gỗ là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế nội thất. Sản phẩm gỗ tự nhiên có vẻ đẹp bởi vân gỗ, gỗ tự nhiên có độ bền cao, dễ chế tác thành những đường nét tinh xảo nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi trang bị đồ nội thất. Bên cạnh gỗ tự nhiên thì sản phẩm gỗ công nghiệp cũng đang được sử dụng ngày càng trên thị trường.

Đặc điểm cửa gỗ tự nhiên

Ưu điểm:

  • Bền theo thời gian: Sản phẩm gỗ tự nhiên thường có độ bền cao, một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm thuộc nhóm 1 còn gia tăng giá trị gỗ theo thời gian sử dụng.
  • Thẩm mỹ: Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, những hình vân gỗ là nét đặc trưng riêng của mỗi loại gỗ, cho nên từ xưa những người am hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ. Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà chọn loại vân gỗ và màu sắc phù hợp.
  • Bền với nước :Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là có độ bền cao khi tiếp xúc với nước, tất nhiên phải được gia công xử lý.
  • Bền chắn : Sự chắc chắn của gỗ tự nhiên rất cao, so với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên chắc chắn hơn.
  • Dễ chế tác : Gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, người thợ có thể chế tạo ra những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật , điều này thường không làm được ở gỗ công nghiệp vì gỗ công nghiệp được sản xuất theo tấm định hình.
  • Phong cách:Vừa cổ điển lại vừa hiện đại, ấm cúng, sang.
Kết quả hình ảnh cho cửa gỗ tự nhiên
Đặc điểm cửa gỗ tự nhiên

Nhược điểm:

  • Giá thành cao : Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều.
  • Cong vênh, co ngót : Khi không xử lý tốt,  không chuyên nghiệp thì sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra nhất là với những tấm gỗ lớn như cánh tủ, cánh cửa… 

Đặc điểm cửa gỗ công nghiệp 

Ưu điểm:

  • Về giá thành: Gia công sản phẩm gỗ công nghiệp đơn giản hơn gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay do các tấm gỗ nguyên liệu đã qua xử lý, giá phôi gỗ rẻ hơn, do đó gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.
  • Cong vênh: Gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Dễ dàng tạo mặt phẳng và sơn các màu khác nhau.
  • Dễ thi công: Gỗ công nghiệp thời gian thi công nhanh hơn gỗ tự nhiên, có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc cưa xẻ, bào và gia công làm nhẵn bề mặt …
  • Phong cách: Phong cách hiện đại, trẻ trung.

 

SO SÁNH SẢN PHẨM GỖ CÔNG NGHIỆP VÀ GỖ TỰ NHIÊN
Đặc điểm cửa gỗ công nghiệp

Nhược điểm: 

  • Độ bền : Nếu so sánh về độ bền thì gỗ công nghiệp không được bền bằng gỗ tự nhiên. Ngoài ra một điểm quan trọng ảnh hưởng lớn đến độ bền của gỗ công nghiệp là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo, nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
  • Họa tiết: Do đặc điểm vật lý của gỗ công nghiệp và sự liên kết của gỗ nên không thể sản xuất được chi tiết mỹ thuật như gỗ tự nhiên (đường soi, họa tiết, hoa văn…).

Dựa vào những phân tích trên, tùy vào mục đích sử dụng, nhu cầu và khả năng tài chính, điều kiện kinh tế mà chúng ta có cơ sở để lực chọn chất liệu sản phẩm phù hợp.

Xem thêm

PHÂN BIỆT CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP MDF VỚI CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF

BÁO GIÁ CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP| LƯU Ý KHI CHỌN CỬA GỖ LẮP PHÒNG TẮM

10 MẪU CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF CAO CẤP HIỆN NAY

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VN TIẾN THÀNH
Địa chỉ: 1/4B Linh Đông, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0908.86.86.78 (Mr. Châu)
Điện thoại: 089.830.5679
Email: ttdorvn@gmail.com
Website: ttdoor.vn

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/so-sanh-san-pham-go-cong-nghiep-va-tu-nhien-loan-ph%E1%BA%A1m/?published=t

SO SÁNH SẢN PHẨM GỖ CÔNG NGHIỆP VÀ GỖ TỰ NHIÊN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *